Những điểm nghỉ dưỡng ở Bình Định dịp hè

Những nơi nghỉ dưỡng hấp hấp dẫn ở Bình Định không thể bỏ qua trong mùa hè

Bình Định- Aurora Villas & Resort đồi Quy Hòa, Casa Marina Resort thuộc bãi Xếp hay khu du lịch sinh thái Suối Mơ… là những điểm đến thú vị ở Bình Định mùa hè. – Du lịch

Mùa hè là thời điểm thích hợp để nhiều gia đình, bạn trẻ lên kế hoạch cho những chuyến đi. Nhiều du khách chia sẻ, họ chọn đến những nơi phồn hoa để tận hưởng không gian giải trí hiện đại; song có người lại chọn chốn tĩnh mịch, vắng vẻ với thiên nhiên biển cả êm đềm, hay núi rừng hoang dã cho lòng lắng lại…

Nếu bạn là người yêu thích cả hai kiểu du lịch trên, có thể tham khảo những điểm đến ở Bình Định dưới đây.

Các resort phù hợp nghỉ ngơi, giải trí hiện đại

Bình Định sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nên được nhiều tập đoàn du lịch lớn quan tâm và đầu tư từ khá sớm. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng có biển, đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi hiện đại, có thể chọn các resort ở cung đường Quy Nhơn – Sông Cầu, khu nghỉ dưỡng của tập đoàn FLC Nhơn Lý… cho chuyến đi thật thư giãn.

Những nơi nghỉ dưỡng hấp hấp dẫn ở Bình Định không thể bỏ qua trong mùa hè

Cung đường ven biển Quy Nhơn – Phú Yên. Ảnh: Shuterstock – Vivanvu

Cung đường Quy Nhơn – Sông Cầu gây ấn tượng bởi sự hòa hợp giữa cây cối, núi đá, suối nhỏ, biển cả, núi rừng, dừa xanh, đồng lúa và trời mây trong vắt. Tuyến đường này khởi đầu từ cầu Sông Ngang – cửa ngõ vào thành phố Quy Nhơn, và kết thúc tại xã Xuân Hải thuộc thị xã Sông Cầu, Phú Yên, tổng chiều dài hơn 33 km, trong đó 19 km nằm ở đất Bình Ðịnh. Tại đây có nhiều tập đoàn du lịch giải trí đầu tư xây dựng những khu resort sang trọng, cao cấp, có thể đáp ứng nhu cầu của du khách.

Khi vừa đặt chân lên đồi Quy Hòa, du khách sẽ bắt gặp khu nghỉ dưỡng Aurora Villas & Resort. Khu nghỉ dưỡng này nằm trên vùng đồi cao nhìn thẳng ra mặt biển, là một trong những nơi đón ánh nắng sớm mai ngập tràn. Mỗi căn phòng nghỉ đều được sắp xếp cách xa nhau, tạo cảm giác bình yên và tự do; hoa giấy và hoa hồng được trồng rải rác khắp nơi, là điều kiện cho những bức ảnh check-in thú vị. Nếu thích, buổi tối, du khách có thể đi ra sát gần ghềnh đá để nghe tiếng sóng vỗ và thưởng thức những buổi BBQ thân mật.

Khu nghỉ dưỡng tiếp theo mà du khách có thể đặt chân là Casa Marina Resort nằm ở địa phận Bãi Xếp, Ghềnh Ráng. Nơi đây được xây dựng trên một diện tích rộng lớn, cung cấp chỗ nghỉ với nhà hàng, chỗ đỗ xe riêng miễn phí, hồ bơi ngoài trời và trung tâm thể dục.

Khu nghỉ dưỡng có 56 phòng nghỉ nằm rải rác trên những ngọn đồi với lối kiến trúc sử dụng nhiều vật liệu thiên nhiên như gỗ, tre, trúc tạo cảm giác rất gần gũi, mát mẻ. Du khách có thể check-in, tắm hồ bơi riêng biệt, thưởng thức những bữa buffet đa dạng ngon miệng được chế biến bởi các đầu bếp danh tiếng.

Avani Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Bình Định, được xây dựng thành hai khu với nhiều phòng nghỉ và villas sang trọng, trải dài từ trên đồi cao xuống tận mặt biển. Ngoài các bể bơi độc lập, resort còn có không gian bãi cát và biển xanh rộng lớn, là một trong những nơi ngắm bình minh đẹp ở Bình Định. Khu nghỉ dưỡng từng là nơi dừng chân của nhiều nhân vật quan trọng trong và ngoài nước khi đến thăm, làm việc tại Bình Định.

Khuôn viên ngập tràn cây xanh tại FLC Resort Quy Nhơn. Ảnh: Shuterstock (Hikari0909)

Khuôn viên ngập tràn cây xanh tại FLC Resort Quy Nhơn. Ảnh: Shuterstock – Hikari0909

Nói đến hệ thống nghỉ dưỡng sang trọng ở Quy Nhơn, không thể không nhắc đến FLC Luxury Hotel & Resort Quy Nhơn, nằm trong chuỗi khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp thuộc tập đoàn FLC. Khu nghỉ dưỡng sở hữu không gian nghỉ dưỡng ấn tượng với bãi biển hoang sơ, khuôn viên ngập tràn cây xanh, toàn bộ phòng nghỉ được thiết kế hướng biển, cùng hàng loạt tiện ích như nhà hàng, sân golf, trung tâm hội nghị, hồ bơi… Đây là một trong những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch đến thành phố Quy Nhơn.

Những điểm đến yên tĩnh, thanh bình

Bình Định có địa thế tự nhiên phong phú, vừa biển cả bao la, vừa rừng núi trập trùng. Nếu bạn quá quen với du lịch biển, có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động cùng núi rừng ở Bình Định.

Hầm Hô

Là một trong những khu du lịch sinh thái đầu tiên của tỉnh Bình Định, Hầm Hô chỉ cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 30 km. Đây là điểm đến cho những ai thích du ngoạn, khám phá, nghỉ dưỡng sau những ngày dài vất vả, bộn bề. Hầm Hô hội tụ núi non trùng điệp, những khối đá muôn hình vạn trạng lẫn dòng sông có khi hiền hòa, có khi ầm ầm tung bọt nước để tạo nên một khung cảnh thiên nhiên cuốn hút du khách.

Với những ai mê phượt, một chuyến khám phá đường rừng để đến với thiên nhiên, cây cỏ Hầm Hô sẽ rất thú vị. Đặc biệt, nơi đây còn ghi điểm nhờ có khá nhiều cây lộc vừng nên đến mùa hoa nở, cả một khoảng rừng bạt ngàn rực rỡ sắc hoa.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô - Bình Định_ Shuterstock_ KernelNguyen

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô. Ảnh: Shuterstock – KernelNguyen

Suối khoáng nóng Hội Vân

Suối khoáng nóng Hội Vân nằm trên địa bàn xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn gần 50 km về phía Tây Bắc. Suối được hình thành nhờ những dòng dung nham núi lửa vẫn âm thầm chảy sâu trong lòng đất. Phát khởi từ vùng núi thấp phía Tây Bắc, đến thôn Hội Vân, nước chảy vào lòng hồ rộng khoảng 400 m, sâu khoảng 1 m, từ đây hình thành nên những mạch nước nóng phun trào lên trên mặt nước. Nhiệt độ nước cao nhất có chỗ đến 70-80 độ, chứa khoảng 20 khoáng chất có lợi cho sức khỏe của con người.

Suối khoáng nóng Hội Vân sở hữu thắng cảnh tự nhiên, chưa có sự tác động nhiều bởi bàn tay khai thác của con người, nên nơi đây còn khá hoang sơ. Nét đẹp tự nhiên của dòng suối vào mỗi thời khắc trong ngày có vẻ độc đáo riêng. Sở hữu nguồn nước quý không bao giờ vơi cạn cùng khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, Hội Vân đã và đang trở thành một trong những điểm đến níu chân du khách gần xa.

Thác Suối Mơ

Khu du lịch sinh thái Suối Mơ nằm dưới cung đường đèo Cù Mông (con đèo nối hai tỉnh Bình Định và Phú Yên). Điểm nhấn của khu du lịch sinh thái Suối Mơ là hệ thống ao hồ rộng lớn, chung quanh có cây cối xanh mát và có thể ngâm mình thoải thích, đi tiếp theo dòng nước về phía đầu nguồn là vũng hồ nhỏ hơn.

Vẻ đẹp của thác Suối Mơ là khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời vàng nhạt xuyên qua những cây cổ thụ già nua rồi dần tắt lịm, chỉ còn tiếng thác chảy vang vọng khắp núi rừng. Thác cao tầm 4-5 m và quanh năm tuôn đổ ầm ầm từ trên cao xuống, tạo nên một cảnh quan vừa hùng vỹ vừa dữ dội.

Đầm Trà Ổ

Được biết đến là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của huyện Phù Mỹ với vẻ đẹp hoang sơ và nguồn thủy hải sản phong phú, Trà Ổ là đầm nước ngọt lớn của tỉnh. Đến đầm Trà Ổ, du khách sẽ bị cuốn hút bởi cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa. Mùa thu bắt đầu từ tháng 10 với những làn gió nhẹ, bầu trời ửng vàng, nắng nhẹ, không khí mát mẻ. Qua mùa đông lạnh giá và mưa gió, những cơn mưa làm cho mực nước đầm dâng lên bao phủ từng cánh đồng ven đầm đã thu hoạch xong. Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi nảy nở, cây cối quanh đầm tạo nên một màu xanh ngắt. Mùa hạ nước đầm bắt đầu xuống thấp. Cư dân quanh đầm bắt đầu vụ hè thu trên những cánh đồng lộ ra sau khi nước rút dần đậm màu vàng óng.

Về đầm Trà Ổ, du khách được tận hưởng không khí trong lành cùng những cơn gió nhẹ từ đầm thổi vào mang theo hương lúa thơm nồng. Du khách sẽ có một ngày làm nông dân, cảm nhận được cuộc sống làng quê… Đó là trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đến với vùng đất Phù Mỹ, Bình Định.

Thư Kỳ

Bài viết được đề xuất