Báo Hong Kong gợi ý đến Mũi Né nghỉ dưỡng

Khách sạn Anam Mũi Né. Ảnh: Khu nghỉ dưỡng

Bình Thuận- Không chỉ là “điểm nóng lướt ván buồm ở châu Á”, Mũi Né còn là nơi có những khu nghỉ dưỡng mới được đánh giá cao. – Du lịch

Tờ SCMP ngày 2/2 liệt kê 6 khu nghỉ dưỡng bên biển ở Đông Nam Á với lời khuyên du khách nên ghé thăm năm nay. Các chuyên gia nhận định 2023 sẽ là năm bùng nổ du lịch tại các khu nghỉ ven biển khi du khách đang bắt đầu quay lại điểm đến yêu thích, đặc biệt trong khu vực châu Á. Đó là lý do báo Hong Kong đưa ra gợi ý này.

Anam Mũi Né là đại diện của Việt Nam được nhắc đến trong danh sách. Khu nghỉ mang hơi thở của phong cách kiến trúc Đông Dương, với đồ gỗ, tượng, gạch khảm và đèn lồng, tranh treo tường đều là tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương. Giá phòng từ hơn 6,6 triệu đồng.

Mũi Né, khu du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận, được SCMP đánh giá là “điểm nóng cho những ai yêu thích bộ môn lướt ván buồm ở châu Á”. Du khách cũng được gợi ý ghé thăm làng chài gần đó. Đường đi từ TP HCM xuống đây được đánh thuận tiện, khi di chuyển bằng cao tốc mới chỉ mất 2,5 tiếng.

Khách sạn Anam Mũi Né. Ảnh: Khu nghỉ dưỡng

Khách sạn Anam Mũi Né có tầm nhìn ra biển Đông. Ảnh: Khu nghỉ dưỡng

Với những du khách muốn đến Indonesia nghỉ dưỡng, Cap Karoso trên đảo Sumba, cách Bali một giờ bay, là gợi ý. Tại đây, họ có thể trải nghiệm các hoạt động như đạp xe, leo thác nước, tìm hiểu văn hóa địa phương. Giá phòng từ 7 đến 14 triệu đồng, tùy từng hạng. Ba gợi ý khác cũng ở Indonesia là Pavilions Anambas, LXR Hotels & Resorts và Kimpton Naranta.

Tại Thái Lan, Andaz Pattaya Jomtien là khu nghỉ dưỡng được các chuyên gia du lịch nhắc đến. Nơi này chỉ cách thủ đô Bangkok hai giờ lái xe. Phòng khách sạn được xây từ gỗ tếch, một loại gỗ mà người Thái Lan thường dùng để dựng nhà. Khách sạn nằm trên khu phức hợp gồm 200 phòng và biệt thự hướng ra biển Tawanron ở Pattaya, nơi được mệnh danh là “thiên đường du lịch trên đất Thái”. Khách sạn vừa mở cửa, giá phòng từ 6 triệu đồng.

Tiêu chí để các khu nghỉ dưỡng có tên trong danh sách này là: sang trọng và mới mở, nằm ở những nơi xa để tránh ồn ào. Đó cũng là nơi mang lại cho du khách những trải nghiệm như đi chân trần trên cát ở một nơi sang chảnh, tắm mưa, spa hoặc tập yoga bên biển. Điều quan trọng nữa là những điểm đến này đều đã sẵn sàng để đón một lượng khách lớn ghé thăm.

Anh Minh

Bài viết được đề xuất