Cách chứng minh đã nhập cảnh Australia

Du khách có thể trình visa điện tử còn hạn để làm bằng chứng khi hải quan Australia không đóng dấu xuất nhập cảnh. – Du lịch

Trả lời thắc mắc của độc giả Dung Dung cách chứng minh đã tới Australia để làm hồ sơ miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch nhiều lần vào Hàn Quốc, đại diện trung tâm Visa, Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, cho hay chỉ cần nộp visa còn hạn của Australia (loại 600). Trường hợp visa điện tử, cần in ra kẹp vào hồ sơ chung.

Trong một số trường hợp khác, người Việt có thể đến Đại sứ quán Australia tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Australia tại TP HCM để yêu cầu xin các thông tin về lịch sử xuất nhập cảnh.

Từ năm 2015, Australia đã dừng sử dụng loại visa dạng giấy (dán vào hộ chiếu), áp dụng visa điện tử trong mọi trường hợp. Ngoài ra, hải quan nước này cũng không đóng dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu.

Theo kinh nghiệm của một đơn vị chuyên làm dịch vụ visa cũng như một số người đã tới Australia, du khách khi xuất nhập cảnh nên chủ động xin dấu mộc để thuận tiện cho việc đi lại sau này cũng như chứng minh lịch sử đến Australia. Bạn có thể hỏi trực tiếp hải quan hoặc nhân viên tại sân bay nơi để đóng dấu.

Tâm Anh

Bài viết được đề xuất