Sức hấp dẫn của nghề hướng dẫn viên

Hướng dẫn viên du lịch là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Làm việc trong ngành công nghiệp không khói, bạn có cơ hội chu du nhiều nơi, với tinh thần trẻ trung, năng động và có nguồn thu nhập hấp dẫn. – Du lịch

Ngày nay, khi mọi người xem du lịch là một phần tất yếu của cuộc sống, thì ngành công nghiệp không khói này sẽ càng có điều kiện phát triển hơn bao giờ hết.

Cơ hội du lịch tới nhiều nơi

Ngoài có mức thu nhập hấp dẫn, hướng dẫn viên du lịch (HDV) có cơ hội đến với những nơi nổi tiếng nhất thế giới, nghỉ ngơi ở các khách sạn sang trọng. Với kiến thức xã hội sâu rộng, giỏi ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp tốt, người hướng dẫn viên luôn trở thành “tâm điểm” chú ý của mọi người khi ở bất cứ đâu. Vì vậy, đây là ngành nghề đang thu hút nhiều bạn trẻ đam mê du lịch, hứa hẹn trở thành nghề đầy tiềm năng trong tương lai.

Sau khi tạm ngừng công việc, nhiều HDV có cơ hội đảm nhận vị trí như nhân viên kinh doanh, điều hành tour/ hướng dẫn viên, chuyên viên xây dựng sản phẩm trong các công ty du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Hướng dẫn viên du lịch là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Yêu cầu cần có của HDV

Trong quy trình tổ chức tour du lịch, HDV là người giao tiếp nhiều nhất với du khách, là yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự hài lòng của khách hàng đối với một doanh nghiệp. Họ được đào tạo phải luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trên đường tour. Tinh thần của người HDV phải tràn đầy năng lượng và đem đến cảm giác tin tưởng, thân thiện, thoải mái cho du khách. Bên cạnh việc nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, ứng biến với các tình huống khi đi tour, HDV cần phải thông thạo về địa lý, văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán, thông tin xã hội… Yêu cầu quan trọng nhất của ngành này chính là lòng yêu nghề. Bạn phải chấp nhận một công việc xa nhà thường xuyên ngay cả vào các dịp lễ tết, khi mọi người sum họp, vui chơi thì bạn kéo va li lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Nơi đào tạo chuyên ngành HDV

Sau khi đào tạo, nhiều HDV có yếu điểm như học thuần lý thuyết, thiếu thực tập hoặc không đảm bảo được kỹ năng ngoại ngữ. Đây là điểm trừ trong mắt nhà tuyển dụng. Sinh viên sau khi ra trường phải học lại và mức lương khởi điểm không cao.

Hướng dẫn viên cần có nhiệt huyết, kỹ năng giao tiếp tốt và giỏi ngoại ngữ.

HDV cần có nhiệt huyết, kỹ năng giao tiếp tốt và giỏi ngoại ngữ.

Đang nổi lên như một trường chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam, KENT International College đã đào tạo thành công nhiều thế hệ sinh viên trở thành những HDV chuyên nghiệp. Hiện tại, trường là đơn vị đào tạo top 1 chương trình cử nhân Thực hành Quốc tế, chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch. Chương trình trang bị cho sinh viên những hiểu biết chung về lý luận và thực tiễn, liên quan đến việc tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh du lịch, lữ hành. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên nhận Bằng Cử nhân Thực hành (Advanced Diploma), thẻ hành nghề HDV du lịch Quốc tế do Tổng cục Du lịch cấp, chứng chỉ IELTS 5.5. Sinh viên tại trường được cam kết 100% có việc làm sau tốt nghiệp, với các công ty, tập đoàn đối tác cam kết tuyển dụng như Vietravel, Vingroup…

Ngoài ngành HDV, Kent International hiện đang tuyển sinh 9 ngành học hot nhất thị trường, vui lòng xem thêm tại đây.

LIÊN HỆ:

Kent International College

219 – 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0938 361 456 | 1900 6456

Theo Vietravel

Bài viết được đề xuất