Bãi tắm ở Cô Tô, Đồ Sơn ngập rác

Hải Phòng- Rác từ đại dương, cửa sông bị sóng biển đưa vào ngập các bãi tắm ở Cô Tô, Đồ Sơn ngay dịp nghỉ lễ, địa phương phải huy động hàng trăm người dọn dẹp. – Du lịch

Sáng 30/4, những đợt sóng nam đã đưa rác, phao xốp từ đại dương, khu vực bờ biển phía đất liền dạt vào bãi biển Tình Yêu ở đảo Cô Tô tỉnh Quảng Ninh, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan.

Trước đó, vào ngày 28/4, rác cũng tràn ngập bãi tắm 295 ở Khu du lịch Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Các loại rác chủ yếu là bèo tây, rong biển, đồ nhựa từ cửa sông trôi ra biển rồi bị sóng đánh dạt vào các bãi tắm.

Lực lượng chức năng dọn rác ở bãi biển Tình Yêu. Ảnh: Xuân Hoa

Lực lượng chức năng dọn rác ở bãi biển Tình Yêu, sáng 30/4. Ảnh: Xuân Hoa

Để không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, từ 5h hôm nay (30/4), các đơn vị, cơ sở kinh doanh đã tổ chức dọn dẹp bãi biển. “Sau khoảng 3 tiếng, toàn bộ bãi biển đã được làm sạch”, ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin và Du lịch huyện Cô Tô, nói.

Chiều nay, huyện tiếp tục ra quân dọn dẹp vì rác vẫn đang có dấu hiệu tràn vào đảo.

Lực lượng chức năng dọn rác ở bãi biển Tình Yêu. Ảnh: Xuân Hoa

Nhiều lực lượng được huy động, thu gom 900 tấn rác trên các bãi biển Đồ Sơn trong những ngày qua. Ảnh: Xuân Hoa

Trong khi đó, quận Đồ Sơn huy động 200 người cùng máy xúc thu gom rác, làm sạch bãi tắm. “Từ thứ 6 tuần trước đến nay, các đơn vị đã thu gom gần 900 tấn rác trên các bãi biển”, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, do thời tiết nắng nóng, các khu du lịch ven biển được người dân lựa chọn để đi du lịch. Các bãi tắm luôn đông nghịt người mỗi buổi chiều.

Theo thống kê, mỗi ngày quận Đồ Sơn đón hàng chục nghìn du khách, huyện đảo Cô Tô đón trên 27.000 lượt khách du lịch trong ba ngày lễ.

Lê Tân


Bài viết được đề xuất