Lò bánh mì than củi bán 3.500 ổ mỗi ngày ở Huế

Bánh mì Thuận Hưng là cái tên quen thuộc với thực khách địa phương, được nhiều người mệnh danh “lò bánh mì than củi ngon nhất Huế”. – Du lịch

Đến Huế du lịch, ngoài thưởng thức các loại bánh truyền thống như bánh bột lọc, bánh ướt thịt heo, bánh nậm, nhiều thực khách cũng thích thưởng thức bánh mì, món nằm trong top những nơi có bánh mì ngon nhất Việt Nam cùng với TP HCM, Hà Nội, Hội An, Đà Lạt, Nhà Trang.

Bánh mì Thuận Hưng được nướng bằng than củi. Ảnh: Minh Thảo

Bánh mì Thuận Hưng được nướng bằng than củi. Ảnh: Minh Thảo

Nằm trên đường Lê Duẩn, từ cầu Dã Viên đi xuống vài chục mét, tiệm bánh mì lò củi Thuận Hưng tồn tại hơn 30 năm, nổi tiếng với những ổ bánh mì pate bằng một gang tay. Quán nằm trên tuyến đường đông xe qua lại, diện tích nhỏ nên chỉ bán mang đi, không có ghế hay bàn để thưởng thức tại chỗ.

Quán mở bán từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm, thời gian đông khách thường vào buổi chiều. Mỗi ổ bánh mì có nhân bên trong được bán với giá 6.000 đồng.

Bánh mì Thuận Hưng được nướng bằng than củi. Ảnh: Minh Thảo

Bánh mì Thuận Hưng với nhân thịt nướng. Ảnh: Minh Thảo

Bánh mì gia đình Thuận Hưng thường có nhân đi kèm là pate, thịt nguội, xá xíu, chả nướng, bánh lọc, hay trứng, kẹp thêm chút rau răm, rồi rưới đều ít nước sốt thịt. Tuy chỉ là những món ăn kèm rất phổ biến song ở lò bánh mì chú Hưng lại mang hương vị rất khác biệt. Mỗi ngày lò đều bán ra hơn 3.500 ổ, không chỉ để phục vụ khách đến quán mà còn để cung cấp cho một số quán khác. Lò bánh mì lúc nào cũng đông khách, đặc biệt là sau 17h, khi mọi người đi làm về.

Ông Hưng, 58 tuổi, chủ quán, cho rằng nét đặc trưng của tiệm bánh mì này là giữ nguyên phương thức nướng bánh mì bằng lò củi từ năm 1990 đến nay. Mỗi mẻ bánh từ lúc nướng cho đến lúc ra lò mất 15 phút. Theo ông, bánh mì nướng bằng than củi sẽ có độ giòn và hương vị khác biệt với bánh được nướng bằng điện.

Bánh mì Thuận Hưng được nướng bằng than củi. Ảnh: Minh Thảo

Khách đến mua bánh mì mang đi. Ảnh: Minh Thảo

Anh Hùng, 48 tuổi ở TP Huế, một khách hàng quen thuộc của tiệm, cho biết sau giờ tan tầm anh thường ghé tiệm mua bánh mì để ăn lót dạ. Ổ bánh mì chỉ vừa tầm tay nhưng đồ ăn kèm “rất chất lượng”.

Minh Thảo


Bài viết được đề xuất