Hà Nội xác minh sự việc ‘bán ba quả dứa 500.000 đồng’ cho khách nước ngoài

Phường Hàng Đào, Hà Nội, đã vào cuộc tìm hiểu vụ người phụ nữ bán hàng rong bị cho là “chặt chém” hai du khách nước ngoài “ba quả dứa giá 500.000 đồng”. – Du lịch

Theo UBND phường Hàng Đào, tối 27/4 đã xảy ra tranh cãi giữa hai nữ du khách nước ngoài và một phụ nữ bán hàng rong ở khu vực ngã tư Hàng Đường – Hàng Buồm. Nguyên nhân đến từ việc người bán rong được cho là bán cho hai du khách ba quả dứa giá 500.000 đồng. Du khách nước ngoài sau đó ra hiệu bằng tay yêu cầu được trả lại tiền. Sự việc được một số người chứng kiến đưa lên mạng xã hội.

Anh Lê Mai Lâm, bảo vệ Công ty cổ phần Đồng Xuân, làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tuyến phố chợ đêm Hàng Đào – Đồng Xuân khi đó đã can thiệp, yêu cầu người bán hàng trả lại tiền và người này đồng ý.

Hai nữ du khách nước ngoài và người bán rong cãi vã tối 27/4. Ảnh chụp màn hình

Hai nữ du khách nước ngoài và người bán rong cãi vã tối 27/4. Ảnh chụp màn hình

Sau khi nhận lại tiền, hai nữ du khách nước ngoài rời khỏi hiện trường và người bán hàng rong cũng nhanh chóng rời khỏi không gian tuyến phố đi bộ.

Đại diện UBND phường Hàng Đào sau đó cho biết người bán hàng rong trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội, đã trình diện cơ quan chức năng vào tối 29/4. Qua làm việc, cơ quan chức năng xác nhận “không có chuyện người bán hàng rong bán ba quả dứa giá 500.000 đồng”. Người này bán một quả dứa gọt sẵn, để trong túi nylon, cắt làm bốn và giơ 5 ngón tay báo giá 50.000 đồng. Hai du khách đưa 500.000 đồng và được trả lại 450.000 đồng.

Sau đó, hai du khách này tự lấy thêm hai quả chưa gọt, người bán hàng không đồng ý nên xảy ra to tiếng. Một trong hai du khách này hất đổ đồ của người bán hàng rong và nhiều người dân xung quanh thấy cãi vã nên khuyên bà trả tiền cho khách vì thấy 50.000 đồng một quả vẫn đắt.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng xác định người bán hàng rong không chèo kéo khách để bán giá cao nên không đủ căn cứ xử phạt. Tuy nhiên, việc bán rong đã vi phạm quy định nên cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Quận Hoàn Kiếm mở không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trong suốt 6 ngày dịp lễ này, bắt đầu từ 19h ngày 26/4 đến 24h ngày 1/5 nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi của người dân và du khách.

Tú Nguyễn


Bài viết được đề xuất