Pakistan – điểm đến mới thu hút du khách Việt

Du khách ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trước hồ Attabad. Ảnh: shutterstock

Sở hữu nhiều công trình kiến trúc về Hồi giáo, cách chào đón khách nồng nhiệt… là thế mạnh giúp Pakistan thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. – Du lịch

Du khách Việt quan tâm đến các điểm đến mới lạ

Ngay khi có thông tin các đường bay thường lệ chính thức mở cửa từ cuối tháng 2. Chị Thanh Vân (30 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP HCM) đã liên hệ với công ty du lịch để chọn chuyến đi quốc tế đầu tiên, sau gần 2 năm tạm ngưng du lịch vì Covid-19.

Theo chị Vân, trước khi có Covid-19, chị thường đi nước ngoài tự túc, nhưng sau khi có dịch Covid-19, các quốc gia có nhiều thay đổi về visa cũng như những điều kiện nhập cảnh, nên việc chọn đi tour là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Chị Vân kể thêm, trước khi tìm đến các công ty du lịch, bản thân chị nghĩ nên lựa chọn một quốc gia nào thật lạ nhưng giá cả phù hợp, xem như trải nghiệm để đánh dấu cho sự trở lại đáng nhớ. Khi được tư vấn về Pakistan, chị đã gần như gạt ngay vì một số lý do về đất nước này.

“Sau khi được các bạn nhân viên tư vấn cụ thể và được xem những hình ảnh về cao tốc Karakoram được mệnh danh ‘kỳ quan thứ 8’ thế giới, về thung lũng Hunza – một Thụy Sĩ của riêng Pakistan, những công trình kiến trúc về Hồi giáo, tôi đã bị thuyết phục”, chị Vân cho hay.

Du khách ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trước hồ Attabad. Ảnh: shutterstock

Du khách ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trước hồ Attabad. Ảnh: shutterstock

Trong khi đó, anh Nam (ở Đồng Nai) lựa chọn Pakistan cho chuyến đi quốc tế đầu tiên sau thời gian dài giãn cách qua lời kể của một người bạn thân vừa trở về từ đất nước này. “Pakistan thực sự khiến du khách mở mang tầm mắt. Lúc mới quyết định đi Pakistan, người bạn này cũng hồi hộp với bao nhiêu viễn cảnh về khủng bố, người dân kỳ lạ, nguy hiểm rình rập, song vẫn rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp của đất nước Hồi giáo khi có dịp đặt chân đến nơi đây”, anh Nam chia sẻ lại lời kể của người bạn thân.

TransViet khai thác tour đến Pakistan

Đại diện công ty du lịch TransViet – đơn vị khai thác tour đến Pakistan cho biết – hiện nay đã có 20 đường bay quốc tế đến các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội mở ra đối với ngành hàng không, du lịch của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện để du khách trong nước khám phá thế giới sau khoảng thời gian dài vì Covid-19. Công ty này đang tập trung khai thác các tour phù hợp với đa số nhu cầu của du khách như: chiêm ngưỡng hòn ngọc Trung Đông – Dubai; các nước Đông Âu cổ kính; ngắm thu vàng ở Australia…, trong đó có tour khám phá Pakistan huyền bí.

Du khách ngắm cảnh ở thung lũng Hunza.

Du khách ngắm cảnh ở thung lũng Hunza. Ảnh: shutterstock

“TransViet lựa chọn tour Pakistan để khai thác giúp du khách có những trải nghiệm thú vị, khám phá nhiều điều đặc biệt hơn về thế giới. Trong 2 năm dịch bệnh, tâm lý của nhiều người khá bí bách và đặc biệt khao khát muốn được chinh phục, khám phá và sống để không phải hối tiếc. Khai thác tour Pakistan vừa là cơ hội và cũng là thách thức với doanh nghiệp trên hành trình đưa du khách kiếm tìm lý tưởng, chân trời mới nơi những vùng đất huyền bí”, đại diện TransViet chia sẻ.

Trong bối cảnh hiện tại, nhiều du khách vẫn còn khá ái ngại với vấn đề xét nghiệm Covid-19 khi xuất ngoại; những băn khoăn về trường hợp nhiễm bệnh nơi xứ người; điều trị, ăn ở, hỗ trợ như thế nào… Chia sẻ về vấn đề này, đại diện TransViet cho biết, những điều du khách quan tâm đã có trong chính sách dự phòng, chính sách bảo hiểm của TransViet. Cụ thể, đó là bảo hiểm du lịch (không loại trừ Covid-19), với giá trị hợp đồng tối đa 1,05 tỷ đồng mỗi trường hợp. Khách từ 85 tuổi trở lên phụ thu gói bảo hiểm du lịch riêng biệt (mức phí tùy theo hành trình và độ tuổi của khách). Các phương án xử lý với trường hợp nhiễm Covid-19 được TransViet bố trí và chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo nhất.

Các địa điểm du lịch Pakistan đều cách khá xa biên giới xung đột giúp du khách thoải mái tham quan, trải nghiệm. Ảnh: shutterstock

Các địa điểm du lịch Pakistan đều cách khá xa biên giới xung đột giúp du khách thoải mái tham quan, trải nghiệm. Ảnh: shutterstock

“Để bảo đảm an toàn cho du khách, các địa điểm du lịch Pakistan đều cách khá xa biên giới xung đột. Thi thoảng, du khách còn được cảnh sát hộ tống trên đường; còn người dân ở đây rất hiếu khách. Nếu chẳng may bạn lạc vào một khu nào đó, sẽ rất khó để có thể khước từ những ly nước trà mời khách nồng nhiệt, hay thậm chí họ sẵn sàng cho bạn ăn ngủ cả tuần để trải nghiệm cuộc sống nơi đây…”, đại diện TransViet nói.

Ngay từ bây giờ, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến khám phá Pakistan, để trải nghiệm nhiều điều thú vị ở đất nước huyền bí này.

Chi tiết tour khám phá Pakistan trong 10 ngày 9 đêm, khởi hành từ TP HCM, bay bằng Thai Airways INTL. Các điểm dừng chân chính: Islamabad – Gilgit – thung lũng Hunza – Karimabad Hopra Valley – Khunjerab – Besham – Lahore.

Du khách sẽ đến thung lũng Hunza với nhiều cảnh đẹp; cầu treo – một trong những chiếc cầu ấn tượng nhất thế giới; thánh đường – nhà thờ Hồi giáo linh thiêng thời kỳ Mughal; cao tốc – kỳ quan thứ 8 của thế giới; bảo tàng – di sản UNESCO – nơi lữu trữ bộ sưu tập Gandharan.

Ngoài ra, tour còn đưa du khách đến tham quan hồ – viên ngọc xanh của vùng Hunza; trải nghiệm dạo bước trên dòng sông băng Passu; thánh đường – một trong những nhà thờ Hồi Giáo lớn nhất Nam Á; Khunjerab hùng vĩ với những rặng núi tuyết trắng xóa nối tiếp nhau…

Đơn vị tổ chức tour: TransViet Wanderlust. Điện thoại: 028 7305 7939. Xem thêm về tour và đặt tour tại đây.

Thư Kỳ

Bài viết được đề xuất