Khách thuê Airbnb choáng trước quy định của chủ

Những quy tắc khi ở trong phòng được người chủ viết kín các trang giấy. Ảnh: Chụp từ video

Chủ nhà quy định người thuê phòng phải kéo rèm từ trái sang phải, lấy đúng loại cốc khi uống nước… – Du lịch

Một người dùng Tiktok có tên Tiffany chia sẻ sự cố cô gặp phải khi đi du lịch. “Người cho thuê phòng trên Airbnb của tôi gần đây có vấn đề về quyền kiểm soát”, cô nói.

Ngay khi nhận phòng, Tiffany đọc một tờ hướng dẫn chi chít những điều cần làm, và không được làm. Vào bên trong, cô được cung cấp thêm một lượng thông tin khổng lồ khác, mọi giây mọi phút, theo mọi cách có thể và ở mọi nơi trong phòng.

Những quy tắc khi ở trong phòng được người chủ viết kín các trang giấy. Ảnh: Chụp từ video

Những quy tắc khi ở trong phòng được người chủ viết kín các trang giấy. Ảnh: @Authentiffany_/TikTok

“Chủ nhà còn vẽ một bức tranh minh họa chiếc điều khiển từ xa, và dạy tôi cách sử dụng từng nút”, cô nói. Thậm chí, ngay khi tắm, người thuê cũng phải tuân theo quy tắc: “Bạn muốn kéo rèm ư? Không được kéo từ phải sang trái, mà phải là từ trái sang phải”.

Không dừng ở đó, người chủ còn viết giấy dặn dò người thuê về cách sử dụng lỗ thông hơi, thùng rác hay lấy đúng cốc để uống nước. Tiffany đã cố tình dùng sai cốc như một trò đùa hài hước đáp lại sự kiểm soát từ chủ nhà. Cuối video, cô nói đùa: “Hy vọng tôi đã ngủ ở đây một cách chính xác theo hướng dẫn”.

Ngay cả cốc uống nước cũng được phân loại. Ảnh: Chụp từ video

Ngay cả cốc uống nước cũng được phân loại. Ảnh: @Authentiffany_/TikTok

Đến nay, video của cô thu hút gần 2 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. “Nếu bạn muốn kiểm soát mọi thứ theo ý mình, tốt nhất đừng nên kinh doanh khách sạn”, một người nói. “Thật căng thẳng khi ở đó”, người khác tiếp lời. “Tôi từng gặp trường hợp tương tự khi thuê phòng trên Airbnb tại Cleveland. Tôi khiếu nại và được hoàn lại tiền. Chúng ta đi du lịch để được thoải mái, không phải để cảm thấy bị theo dõi”.

Tiffany cho biết chỉ kể lại trải nghiệm của mình “cho vui”, nhằm mục đích hài hước và không cố tình gây khó khăn cho chủ nhà. “Tôi không khó chịu khi thuê phòng, và cũng không nói xấu người chủ”, cô nói.

Anh Minh (Theo News)

Bài viết được đề xuất