Bể bơi trên trời đầu tiên bị yêu cầu đóng cửa

Chỉ có cư dân sống ở chung cư và khách của họ mới được bơi tại đây. Dù vậy, Sky Pool vẫn thu hút sự quan tâm của du khách ghé thăm khi đến London. Ảnh: Eco World Ballymore

Anh- Bể bơi nối hai đỉnh tòa tháp tiêu tốn hàng trăm nghìn USD để làm nóng nước vào mùa đông. – Du lịch

Bể bơi Sky Pool ở độ cao 35 m, nối hai tòa nhà chung cư bên bờ sông Thames (London) mở cửa hồi tháng 5, đã bị cư dân kêu gọi đóng cửa. Lý do là phí duy trì hoạt động, làm ấm nước của Sky Pool quá tốn kém. Họ muốn đóng cửa hồ bơi để tiết kiệm chi phí lên đến 220.000 USD một năm. Số tiền để duy trì nhiệt độ nước 30 độ C hàng ngày của bể bơi được trích từ tiền đóng phí dich vụ của cư dân.

“Trời đang quá lạnh để bơi. Nhưng chúng tôi vẫn phải trả tiền để giữ ấm nước trên bể bơi đó. 600 USD cho một ngày sưởi ấm, và chỉ có tối đa 5 người bơi. Điều đó có nghĩa là cần 120 USD để phục vụ mỗi người. Quá lãng phí”, một cư dân chung cư Embassy Gardens chia sẻ.

“Nhiệt độ đang xuống thấp, nhưng hồ bơi vẫn mở và nó nằm ở ngoài trời, không có mái che. Về cơ bản, chúng tôi đang sưởi ấm cả bầu trời. Thật vô ích”, một người khác nói.

Cư dân hy vọng bể bơi sẽ đóng cửa ít nhất là vào mùa đông, thay vì mở quanh năm như hiện tại. Tuy nhiên đến nay ban quản lý chưa đưa ra ý kiến về vấn đề này.

Chỉ có cư dân sống ở chung cư và khách của họ mới được bơi tại đây. Dù vậy, Sky Pool vẫn thu hút sự quan tâm của du khách ghé thăm khi đến London. Ảnh: Eco World Ballymore

Với các cạnh dày 200 mm và sâu 3,2 m, và với đáy dày 300 mm, hồ bơi acrylic nặng 50 tấn trải dài 14 mét giữa các tòa nhà. Ảnh: Eco World Ballymore

Đây là bể bơi trong suốt lơ lửng trên trời đầu tiên trên thế giới, nên thu hút sự quan tâm của cả dân địa phương lẫn du khách. Bể dài 25 m, khách bơi tại đây không chỉ ngắm nhìn tòa nhà Quốc hội, vòng quay London Eye cùng đường chân trời của thủ đô Anh, mà còn được trải nghiệm “trôi nổi” giữa không trung.

Sky Pool dự kiến mở cửa vào mùa hè năm 2020, nhưng bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19. Quá trình xây dựng bể bơi kéo dài trong một thập kỷ. Sau khi được chế tạo ở Mỹ, bể được vận chuyển qua Đại Tây Dương, tới Anh.

Anh Minh (Theo News)

Bài viết được đề xuất