Chiều đông Slovakia qua góc nhìn chàng trai Việt

Lương An, chàng trai Việt 33 tuổi đang sống tại Bratislava đã chụp những bức ảnh tuyết rơi trắng xóa này vào một chiều đông giữa tháng 12. Bratislava là một thủ đô nhỏ của châu Âu, nhưng vẫn là thành phố lớn nhất nước.

Slovakia- Lương An chụp lại khung cảnh tuyết rơi phủ trắng thủ đô Bratislava vào một ngày giữa tháng 12. – Du lịch

Lương An, chàng trai Việt 33 tuổi đang sống tại Bratislava đã chụp những bức ảnh tuyết rơi trắng xóa này vào một chiều đông giữa tháng 12. Bratislava là một thủ đô nhỏ của châu Âu, nhưng vẫn là thành phố lớn nhất nước.

Lương An, 33 tuổi, đang sống tại thủ đô Bratislava, ghi lại vẻ đẹp của thành phố tuyết trắng.

Bratislava là thủ đô duy nhất nằm trên biên giới của ba quốc gia: Áo - Hungary - Slovakia. Ngoài ra, Bratislava và Vienna là hai thủ đô nằm gần nhau nhất trên thế giới, chỉ cách 55 km, theo Distancecalculato.

Bratislava, là một trong những thủ đô nhỏ ở châu Âu, nằm trên biên giới của ba quốc gia gồm Áo – Hungary – Slovakia. Ngoài ra, Bratislava và Vienna là hai thủ đô nằm gần nhau nhất trên thế giới, chỉ cách 55 km, theo Visit Bratislava. Trước đây, người dân qua lại giữa hai thành phố bằng xe điện. Tuyến đường dài 70 km, khai trương năm 1914 và hoạt động cho đến sau thế chiến thứ hai.

Sân bay M.R. Stefanik Bratislava International Airport cách thành phố 9km. Du khách cũng có một lựa chọn khác để ghé thăm nơi này là hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vienna, Áo cách đó hơn một giờ lái xe.

Bratislava nằm ở tây nam của Slovakia bên hai bờ sông Danube, với dân số chưa đến nửa triệu người. Người dân nói ba ngôn ngữ: Slovak, Đức và Hungary. Nơi đây được biết đến là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của đất nước.

Năm 2014, CNN xếp Bratislava là một trong sáu thành phố giáp biên giới thú vị nhất châu Âu. Tuy nhiên, không cần đợi đến sự công nhận đó, từ lâu thủ đô của Slovakia đã là điểm đến thu hút du khách nhờ lịch sử và vị trí địa lý độc đáo của mình.

Năm 2014, CNN xếp Bratislava là một trong sáu thành phố giáp biên giới thú vị nhất châu Âu. Tuy nhiên, không cần đợi đến sự công nhận đó, từ lâu thủ đô của Slovakia đã là điểm đến thu hút du khách nhờ lịch sử và vị trí địa lý độc đáo. Thủ đô này từng xếp thứ 8 trong top các thành phố đáng sống nhất thế giới dành cho những người làm nghề tự do, nhờ mạng Internet tốc độ cao và thuế thấp.

Bratislava nằm ở tây nam của Slovakia bên hai bờ sông Danube, với dân số chưa đến nửa triệu người.

Tên gọi hiện tại Bratislava được đặt vào năm 1919. Trước đây, thành phố được gọi là Pressburg trong tiếng Đức, Pozsony trong tiếng Hungary và Prešporok trong tiếng Slovak.

Lương An cho biết do lo ngại với biến thể Omicron nên chính phủ yêu cầu hạn chế tụ tập đông người. Các nhà hàng, quán ăn vẫn được mở bán đến 20h nhưng chỉ phục vụ khách mang về.

Lương An cho biết, do lo ngại biến thể Omicron nên chính phủ yêu cầu hạn chế tụ tập đông người. Các nhà hàng, quán ăn vẫn được mở bán đến 20h nhưng chỉ phục vụ khách mua mang về.

Người dân ra đường phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, lệnh cấm được nới lỏng từ tuần trước để người dân có thể đi mua sắm giáng sinh. Quán bar vẫn được mở đón khách nhưng không hoạt động hết công suất để phòng dịch.

Người dân ra đường phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, lệnh cấm được nới lỏng từ tuần trước để người dân có thể đi mua sắm Giáng sinh. Quán bar vẫn được mở đón khách nhưng không hoạt động hết công suất để phòng dịch.

Bắt đầu từ 25/12, các khách sạn và cơ sở lưu trú sẽ mở cửa đón khách tiêm vaccine đầy đủ, hoặc đã nhiễm Covid-19 và khỏi nhưng vẫn cần giấy xét nghiệm âm tính. Các sự kiện, triển lãm, biểu diễn sân khấu và các sự kiện văn hóa khác tạm ngừng cho đến khi có thông báo mới.

Bắt đầu từ 25/12, các khách sạn và cơ sở lưu trú sẽ mở cửa đón khách tiêm vaccine đầy đủ, hoặc đã khỏi Covid-19 nhưng vẫn cần giấy xét nghiệm âm tính. Các sự kiện, triển lãm, biểu diễn sân khấu và các sự kiện văn hóa khác ngừng cho đến khi có thông báo mới.

An cho biết thời điểm hiện tại, tuyết đã ngừng rơi và sẽ rơi nhiều hơn sau giáng sinh.

Lương An cho hay, tuyết đã ngừng rơi ở thành phố nhưng sẽ rơi dày hơn sau Giáng sinh.

Phương Anh
Ảnh: NVCC

Bài viết được đề xuất