Nhật Bản có nhiều nhà hàng Michelin đắt nhất thế giới

Trong top 10 nhà hàng Michelin đắt nhất thế giới có 5 đại diện ở Nhật Bản, chủ yếu thuộc Tokyo và Kyoto. – Du lịch

Để tìm ra những nhà hàng Michelin đắt đỏ nhất, trang web ẩm thực Chef’s Pencil khảo sát thực đơn của hơn 450 nhà hàng khắp thế giới. Theo đó, Nhật Bản là đất nước xuất hiện nhiều nhất trong danh sách và đặc biệt hơn chiếm 5 vị trí ở top 10. Trong khi đó, Mỹ chỉ có một đại diện là Masa – một nhà hàng Nhật ở New York.

Đầu bếp Masaharu Morimoto, ngôi sao của chương trình Iron Chef, chia sẻ rằng có nhiều điều để giải thích vì sao Nhật Bản thống trị bảng xếp hạng nhà hàng Michelin thế giới.

“Các nhà hàng Nhật sử dụng hải sản từ khắp nơi trên thế giới dẫn tới gia tăng chi phí về vận chuyển, bảo quản nguyên liệu. Và hải sản tươi chỉ giữ được một thời gian ngắn”, ông Morimoto nói.

Một nguyên nhân khác là đầu bếp phải có kỹ năng chuẩn xác, tỉ mỉ để chế biến và phục vụ đồ ăn. Các nhà hàng ở Nhật Bản có quy mô nhỏ, không gian hẹp và số chỗ ngồi hạn chế để đầu bếp phục vụ thực khách chu đáo nhất. Ví dụ, những nhà hàng sushi chỉ phục vụ tối đa 8 khách.

Hầu hết đồ ăn ở nhà hàng cao cấp tại Nhật Bản được phục vụ theo phong cách omakase – đầu bếp sẽ quyết định nấu gì cho khách. Do đó họ có thể sáng tạo những món ăn độc đáo, đem tới chuyến phiêu lưu ẩm thực thú vị trong một bữa ăn khó quên gồm các món hải sản đa dạng, tươi ngon.

Một khảo sát khác do Chef’s Pencil thực hiện hồi tháng 9/2021 phân tích giá của các thực đơn thử (tasting menu) đắt nhất ở các nhà hàng 2 và 3 sao Michelin. Tasting menu là một loại thực đơn đặc biệt, gồm nhiều món ăn nhưng mỗi món chỉ có một phần nhỏ, trang trí cầu kỳ và đặc biệt trau chuốt về hương vị.

Dù chiếm nhiều nhà hàng Michelin đắt đỏ, Nhật Bản chưa phải là nước có các nhà hàng giá cao nhất mà chỉ xếp thứ 4 với chi phí trung bình 322 USD/người. Dưới đây là top 10 nhà hàng Michelin đắt nhất thế giới, tính theo giá suất ăn của mỗi khách, không gồm đồ uống và phí dịch vụ.

1. Sublimotion, Ibiza, Tây Ban Nha (1.740 USD)
2. Ultraviolet by Paul Pairet, Thượng Hải, Trung Quốc (1.422 USD)
3. Kitcho Arashiyama Honten, Kyoto, Nhật Bản (910 USD)
4. Azabu Kadowaki, Tokyo, Nhật Bản (825 USD)
5. Masa, New York, Mỹ (800 USD)
6. Joel Robuchon, Tokyo, Nhật Bản (637 USD)
7. Kikunoi Honten, Kyoto, Nhật Bản (637 USD)
8. Gion Maruyama, Kyoto, Nhật Bản (637 USD)
9. Guy Savoy, Paris, Pháp (615 USD)
10. Piazza Duomo, Alba, Italy (580 USD)

Khánh Trần (Theo CNBC)

Bài viết được đề xuất