Chiếc burger đắt nhất thế giới giá 6.000 USD

Chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới. Ảnh: De Daltons

Burger đắt nhất thế giới Golden Boy được làm bằng các nguyên liệu hảo hạng như thịt bò wagyu A5, trứng cá tầm Beluga, thịt cua huỳnh đế, nấm truffle… – Du lịch

Chiếc bánh burger (bánh mì kẹp thịt) Golden Boy do đầu bếp Robbert Jan de Veen, chủ nhà hàng De Daltons ở Hà Lan, nghĩ ra. Trong lúc vào mạng để giết thời gian thì đột nhiên anh chú ý đến kỷ lục về chiếc burger đắt nhất thế giới của một nhà hàng ở bang Oregon, Mỹ. Chiếc bánh nặng 352 kg và có giá 5.000 USD hồi năm 2011. Veen rất hứng thú và nghĩ ngay tới ý tưởng làm chiếc burger đắt hơn.

Veen nhận xét: “Kỷ lục đó rất hay nhưng làm burger nặng tới 350 kg thì rất phí. Nếu cần một kỷ lục tương tự thì nên làm chiếc burger một người ăn là được vì như thế mới là chiếc bánh đắt nhất”.

Chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới. Ảnh: De Daltons

Chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới. Ảnh: De Daltons

Trả lời The National, chủ nhà hàng De Daltons cho hay: “Chúng tôi buộc phải đóng cửa và không có cuộc thi ẩm thực nào diễn ra giữa thời điểm đại dịch. Dù đồ ăn của nhà hàng vẫn được giao tới nhà các thực khách, tôi vẫn thấy mệt mỏi và cảm giác rất tệ khi gặp phải tình cảnh trì trệ này. Vì thế, tôi quyết định làm ra chiếc burger đắt nhất thế giới và dành hết số tiền thu được để làm từ thiện”.

Lên công thức và chế biến có nhiều lần bị lỗi nhưng cuối cùng Veen đã làm ra chiếc bánh có giá 6.000 USD. Tất cả nguyên liệu làm bánh đều đắt đỏ, từ bánh mì tráng champagne Dom Perignon và bọc vàng lá, thịt bò wagyu của Nhật, trứng cá tầm Beluga, thịt lợn muối Iberico Joselito Bellota, thịt cua huỳnh đế, phomat Cheddar, nấm truffle Wyke Farm. Tất cả được ướp sốt nướng chế từ cà phê và rượu hảo hạng, cùng sốt mayonnaise nghệ tây xông khói từ trứng vịt. Sau cùng chiếc burger được phun khói tẩm rượu whisky để tăng thêm hương vị.

Đầu bếp Robbert Jan de Veen chế biến bánh burger bọc vàng lá dùng toàn nguyên liệu đắt tiền. Video: De Daltons

Làm từ các nguyên liệu đắt tiền nhưng thực khách vẫn phải dùng tay ăn như cách ăn một chiếc burger bình thường. Và vì bánh mì phủ vàng lá nên khi ăn những ngón tay của khách sẽ dính vàng.

Chiếc burger Golden Boy đầu tiên đã được bán vào 28/6 và Veen luôn chuẩn bị tinh thần để làm nhiều hơn nữa. Thực khách nào có ý định mua burger 6.000 USD sẽ cần đặt hàng trước ít nhất 2 tuần và chuyển tiền cọc 750 USD.

Khánh Trần (Theo Odditycentral)

Bài viết được đề xuất