Bốn điểm đến không nên bỏ lỡ ở vùng Kansai

Núi Yoshino khi hoa anh đào nở rộ. Ảnh: Pixta

Nhật Bản- Du khách đặt chân đến vùng Kansai có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của núi Yoshino, thác Nachi, núi Koya và đảo Tomogashima. – Du lịch

Vùng Kansai nằm ở khu vực Trung Tây của đảo Honshu – Nhật Bản. Vùng đất này được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu vô số cảnh sắc nên thơ, nhưng cũng không kém phần tâm linh. Dù sở hữu nhiều tỉnh lớn, phát triển bao gồm Nara, Wakayama, Kyoto, Osaka, Hyogo, Shiga và Mie, nhưng Kansai vẫn được xem là vùng đất văn hóa, lịch sử hơn là đơn vị hành chính.

Núi Yoshino

Núi Yoshino thuộc tỉnh Nara, là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Người ta nói rằng những cây anh đào đầu tiên được trồng dọc theo sườn núi cách đây hơn 1.300 năm. Ngày nay, ngọn núi được bao phủ bởi khoảng 30.000 cây anh đào thuộc nhiều giống khác nhau. Vào mùa hoa khoe sắc, nhiều người lựa chọn việc đi bộ lên núi thay vì cáp treo để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời nơi đây.

Núi Yoshino khi hoa anh đào nở rộ. Ảnh: Pixta

Núi Yoshino khi hoa anh đào nở rộ. Ảnh: Pixta

Thác Nachi

Ngọn thác cao 133 m này là một điểm thăm quan thuộc tuyến đường hành hương Kumano Kodo. Là thác nước một tầng cao ấn tượng ở Nhật Bản, ngọn thác là địa điểm tôn giáo đầu tiên trong khu vực. Về sau, thác Nachi (Nachi no Taki) đã được người dân Nhật Bản tôn sùng như một địa điểm linh thiêng.

Để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ hùng vĩ của ngọn thác, du khách nên đến chùa Seigantoji, tọa lạc ngay phía trước thác Nachi. Ngôi chùa ba tầng màu cam nổi bật trong khung cảnh núi rừng cùng ngọn thác tung bọt trắng xóa, tạo nên bầu không khí đặc biệt, nhuốm màu sắc tâm linh cho nơi đây.

Chùa Seigantoji và thác Nachi. Ảnh: Pixta

Chùa Seigantoji và thác Nachi. Ảnh: Pixta

Núi Koya

Núi Koya được xem là trung tâm của Phật giáo Shingon (Chân Ngôn Tông), một giáo phái Phật giáo quan trọng được du nhập vào Nhật Bản vào năm 805 bởi Hoằng Pháp Đại Sư (Kobo Daishi), hay còn được biết đến với tên gọi Không Hải Đại Sư. Đây là nơi đặt lăng của vị cao tăng, cũng là điểm bắt đầu và kết thúc của chuyến hành hương qua 88 ngôi chùa ở Shikoku.

Đến với núi Koya, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thanh tịnh của một nhà tu hành như ăn chay, tham dự các buổi cầu nguyện vào mỗi sáng… khi trọ lại tại Shukubo (nhà trọ bên trong chùa).

Quang cảnh trên núi Koya khi thu đến. Ảnh: Pixta

Quang cảnh trên núi Koya khi thu đến. Ảnh: Pixta

Đảo Tomogashima

Nằm ngoài khơi tỉnh Wakayama, Tomogashima (tên gọi chung của bốn hòn đảo Jinoshima, Torajima, Kamishima và Okinoshima), được bao phủ bởi những khu rừng tươi tốt, nổi bật giữa làn nước biển xanh biếc. Từ cảng Kada, thành phố Wakayama, có thể dễ dàng di chuyển đến đảo bằng phà trong khoảng 20 phút.

Theo lịch sử Nhật Bản, vào Thế chiến thứ nhất, nơi đây từng là pháo đài quân sự của Quân đội Đế quốc Nhật Bản, về sau đã bị bỏ hoang. Chính vì thế, hòn đảo sở hữu vô số tàn tích nhuốm màu thời gian, kết hợp thiên nhiên tươi đẹp, khiến nơi đây trở thành một địa điểm thú vị để tham quan trong ngày.

Tàn tích pháo đài tại đảo Tomogashima. Ảnh: Pixta

Tàn tích pháo đài tại đảo Tomogashima. Ảnh: Pixta

Những thước phim đặc sắc về cảnh đẹp thiên nhiên vùng Kansai sẽ được giới thiệu qua chương trình “Những nét đẹp vùng Kansai Nhật Bản”, phát sóng từ 11/10 đến 19/11 trên các đài VOVTV, VTC1, VTC9.

Chương trình do VOVTV sản xuất dưới sự cố vấn của đài truyền hình Kansai TV (Nhật Bản), sẽ được giới thiệu đến khán giả thông qua nhiều chủ đề khác nhau, từ danh lam thắng cảnh đến ẩm thực, văn hóa truyền thống… Đặc biệt, thiên nhiên chính là một nét quyến rũ kéo chân du khách đến với vùng đất này.

Độc giả truy cập fanpage Những nét đẹp vùng Kansai Nhật Bản - The Exciting Kansai để biết thêm thông tin. Bên cạnh đó, khi tham gia khảo sát trên fanpage chương trình từ ngày 11/10 đến 19/11, bạn sẽ có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn: giải nhất là iPhone 13 Promax, giải nhì là iPad mini 6, giải ba là Apple Watch SE. Tham gia khảo sát tại đây để có cơ hội trở thành một trong những người may mắn.

Độc giả truy cập fanpage “Những nét đẹp vùng Kansai Nhật Bản – The Exciting Kansai” để biết thêm thông tin. Bên cạnh đó, khi tham gia khảo sát trên fanpage chương trình từ ngày 11/10 đến 19/11, bạn sẽ có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn: giải nhất là iPhone 13 Promax, giải nhì là iPad mini 6, giải ba là Apple Watch SE. Tham gia khảo sát tại đây để có cơ hội trở thành một trong những người may mắn.

Thư Kỳ

Bài viết được đề xuất