Iceland- Anna Isabella đã đến núi lửa đang phun trào 25 lần để hoàn thành bộ ảnh selfie nghệ thuật. – Du lịch
Bị cuốn hút bởi sự kết nối giữa con người và thiên nhiên, Anna Isabella Christensen đã bắt đầu hành trình nhiếp ảnh của mình từ vài năm trước. Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh selfie và luôn mang theo máy ảnh trong các chuyến đi dài. Lấy cảm hứng từ sức mạnh của ngọn núi lửa Fagradals và đặt tên bộ ảnh của mình là “Phun trào”, cô gái đã đến đây 25 lần để thực hiện bộ ảnh selfie bằng chân máy ảnh. Không một bức ảnh nào được cắt ghép, chỉnh sửa.
Bị cuốn hút bởi sự kết nối giữa con người và thiên nhiên, Anna Isabella Christensen đã bắt đầu hành trình nhiếp ảnh của mình từ vài năm trước. Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh selfie và luôn mang theo máy ảnh trong các chuyến đi dài. Lấy cảm hứng từ sức mạnh của ngọn núi lửa Fagradals và đặt tên bộ ảnh của mình là “Phun trào”, cô gái đã đến đây 25 lần để thực hiện bộ ảnh selfie bằng chân máy ảnh. Không một bức ảnh nào được cắt ghép, chỉnh sửa.
Ngày 19/3, núi lửa Fagradals sau 6.000 năm không hoạt động đã phun trào với dung nhảm trải dài 1.000 m dọc sườn núi. Đây là vụ phun trào núi lửa đầu tiên trên bán đảo Reykjavik sau 781 năm. Hiện tại, núi lửa vẫn hoạt động và thành điểm tham quan cho du khách trong và ngoài Iceland. Nơi đây được xem là nguồn cảm hứng sáng tạo mới với các nhiếp ảnh gia, quay phim chuyên nghiệp.
Ngày 19/3, núi lửa Fagradals sau 6.000 năm không hoạt động đã phun trào với dung nhảm trải dài 1.000 m dọc sườn núi. Đây là vụ phun trào núi lửa đầu tiên trên bán đảo Reykjavik sau 781 năm. Hiện tại, núi lửa vẫn hoạt động và thành điểm tham quan cho du khách trong và ngoài Iceland. Nơi đây được xem là nguồn cảm hứng sáng tạo mới với các nhiếp ảnh gia, quay phim chuyên nghiệp.
Chiếc váy đỏ bồng bềnh là thứ khiến nữ nhiếp ảnh gia trở nên nổi bật trong mỗi bức ảnh. Chia sẻ về khó khăn khi thực hiện bộ ảnh với My Modern Met, Anna cho biết: “Tôi chỉ nghĩ ra bố cục bức ảnh sau khi đã đến nơi, quan sát xem nó trông như thế nào vào lúc đó vì mỗi đêm đều khác nhau. Ở đây luôn lạnh đến mức tôi phải chụp rất nhiều ảnh trước mỗi lần chụp chính để tìm ra bố cục ưng ý nhất. Tôi phải hoàn toàn chắc chắn rằng việc mặc váy là xứng đáng, vì chỉ có thể tạo dáng trong một khoảng thời gian rất hạn chế do lạnh”.
Chiếc váy đỏ bồng bềnh là thứ khiến nữ nhiếp ảnh gia trở nên nổi bật trong mỗi bức ảnh. Chia sẻ về khó khăn khi thực hiện bộ ảnh với My Modern Met, Anna cho biết: “Tôi chỉ nghĩ ra bố cục bức ảnh sau khi đã đến nơi, quan sát xem nó trông như thế nào vào lúc đó vì mỗi đêm đều khác nhau. Ở đây luôn lạnh đến mức tôi phải chụp rất nhiều ảnh trước mỗi lần chụp chính để tìm ra bố cục ưng ý nhất. Tôi phải hoàn toàn chắc chắn rằng việc mặc váy là xứng đáng, vì chỉ có thể tạo dáng trong một khoảng thời gian rất hạn chế do lạnh”.
Để đến núi lửa, Anna mất một tiếng để di chuyển mỗi chiều và còn phụ thuộc vào tuyến đường. Chia sẻ với Bored Panda, cô cho biết chụp ảnh sẽ dễ dàng hơn vào giờ xanh (“blue hour”, chỉ khoảng thời gian hoàng hôn vừa tắt, để lại ráng chiều và bầu trời xanh) hoặc bình minh vì cô có thể thấy rõ mọi thứ mình đang làm. Thường những buổi chụp trong khoảng thời gian này chỉ tốn khoảng 15 phút nếu nữ nhiếp ảnh đã có sẵn bố cục trong đầu.
Để đến núi lửa, Anna mất một tiếng để di chuyển mỗi chiều và còn phụ thuộc vào tuyến đường. Chia sẻ với Bored Panda, cô cho biết chụp ảnh sẽ dễ dàng hơn vào giờ xanh (“blue hour”, chỉ khoảng thời gian hoàng hôn vừa tắt, để lại ráng chiều và bầu trời xanh) hoặc bình minh vì cô có thể thấy rõ mọi thứ mình đang làm. Thường những buổi chụp trong khoảng thời gian này chỉ tốn khoảng 15 phút nếu nữ nhiếp ảnh đã có sẵn bố cục trong đầu.
Tuy nhiên, cô cũng dành nhiều buổi tối để ở gần núi lửa do thời điểm này vắng khách hơn, không phải lo lắng “dính” người trong các bức ảnh. Nhưng màn đêm buông xuống cũng là thách thức với nữ nhiếp ảnh khi phải mất tới một tiếng để thiết lập mọi thứ, tìm ra vị trí và xác định hướng của máy ảnh. “Đôi khi tôi chỉ có thể chụp 5 bức ảnh, đôi khi phải chụp tới 50 bức để có được đúng thứ mình mong muốn”, Anna cho biết. Trong số 25 lần đến địa điểm phun trào thì khoảng một nửa trong số đó là những lần cô trở về tay không, có thể do thời tiết khắc nghiệt, có thể do kỹ thuật hoặc đơn giản là không hài lòng với kết quả cuối cùng.
Tuy nhiên, cô cũng dành nhiều buổi tối để ở gần núi lửa do thời điểm này vắng khách hơn, không phải lo lắng “dính” người trong các bức ảnh. Nhưng màn đêm buông xuống cũng là thách thức với nữ nhiếp ảnh khi phải mất tới một tiếng để thiết lập mọi thứ, tìm ra vị trí và xác định hướng của máy ảnh. “Đôi khi tôi chỉ có thể chụp 5 bức ảnh, đôi khi phải chụp tới 50 bức để có được đúng thứ mình mong muốn”, Anna cho biết. Trong số 25 lần đến địa điểm phun trào thì khoảng một nửa trong số đó là những lần cô trở về tay không, có thể do thời tiết khắc nghiệt, có thể do kỹ thuật hoặc đơn giản là không hài lòng với kết quả cuối cùng.
Anna khẳng định những bức ảnh được mình chụp ở khoảng cách an toàn. “Trong một số bức ảnh, có vẻ như tôi đang đứng sát dung nham nóng chảy nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra. Tôi đứng trên các đỉnh đồi cao so với chúng”, cô gái giải thích. Bên cạnh đó, nữ nhiếp ảnh cũng đảm bảo đo lượng khí và cân nhắc hướng gió để không gây nguy hiểm cho sức khoẻ.
Anna khẳng định những bức ảnh được mình chụp ở khoảng cách an toàn. “Trong một số bức ảnh, có vẻ như tôi đang đứng sát dung nham nóng chảy nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra. Tôi đứng trên các đỉnh đồi cao so với chúng”, cô gái giải thích. Bên cạnh đó, nữ nhiếp ảnh cũng đảm bảo đo lượng khí và cân nhắc hướng gió để không gây nguy hiểm cho sức khoẻ.
“Tôi hy vọng rằng những người xem bộ ảnh ‘Phun trào’ sẽ cảm nhận được năng lượng. Tôi mong chúng truyền được cảm hứng về sức mạnh và lòng dũng cảm”, Anna chia sẻ với My Modern Met.
“Tôi hy vọng rằng những người xem bộ ảnh ‘Phun trào’ sẽ cảm nhận được năng lượng. Tôi mong chúng truyền được cảm hứng về sức mạnh và lòng dũng cảm”, Anna chia sẻ với My Modern Met.
Trung Nghĩa (Theo Bored Panda, My Modern Met)